Mấy ý kiến về xác định các năng lực chuyên biệt trong dạy học môn Ngữ văn trung học phổ thông
Mấy ý kiến về xác định các năng lực chuyên biệt trong dạy học môn Ngữ văn trung học phổ thông
Several Comments about Specifies Special Skills in the Teaching Linguistic and Literature in the Curent High Schools
dc.relation.ispartofseriesTập 34, Số 1 (2018);
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/61485
dc.descriptiontr. 1-6
Bài viết nêu quan điểm cho rằng, năng lực chung là năng lực mà dạy học các môn cùng hình thành nên và năng lực chuyên biệt là năng lực của từng môn (ví dụ năng lực ngoại ngữ, năng lực làm toán, năng lực làm văn) là không đúng tinh thần giáo dục. Học môn ngữ văn đã đành là để biết “làm văn” nhưng làm văn không phải để làm văn (chấm điểm trả bài kiểm tra hay bài thi theo đề) mà là để đọc hiểu-giao tiếp-hợp tác-làm người nói chung về sau. Từ ý thức đó bài viết cố gắng thực hiện một sự phân tích sâu hơn bản thân các năng lực chuyên biệt trong mối liên hệ hòa kết hướng tới một mục tiêu giáo dục chung của môn Ngữ Văn trong nhà trường phổ thông hiện nay.
Several Comments about Specifies Special Skills in the Teaching Linguistic and Literature in the Curent High Schools
dc.relation.ispartofseriesTập 34, Số 1 (2018);
dc.contributor.author | Nguyễn, Đức Can | - |
dc.contributor.author | Lê, Thời Tân |
dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/61485
dc.descriptiontr. 1-6
Bài viết nêu quan điểm cho rằng, năng lực chung là năng lực mà dạy học các môn cùng hình thành nên và năng lực chuyên biệt là năng lực của từng môn (ví dụ năng lực ngoại ngữ, năng lực làm toán, năng lực làm văn) là không đúng tinh thần giáo dục. Học môn ngữ văn đã đành là để biết “làm văn” nhưng làm văn không phải để làm văn (chấm điểm trả bài kiểm tra hay bài thi theo đề) mà là để đọc hiểu-giao tiếp-hợp tác-làm người nói chung về sau. Từ ý thức đó bài viết cố gắng thực hiện một sự phân tích sâu hơn bản thân các năng lực chuyên biệt trong mối liên hệ hòa kết hướng tới một mục tiêu giáo dục chung của môn Ngữ Văn trong nhà trường phổ thông hiện nay.
Nhận xét
Đăng nhận xét