Mấy ý kiến về xác định các năng lực chuyên biệt trong dạy học môn Ngữ văn trung học phổ thông

Mấy ý kiến về xác định các năng lực chuyên biệt trong dạy học môn Ngữ văn trung học phổ thông

Several Comments about Specifies Special Skills in the Teaching Linguistic and Literature in the Curent High Schools

dc.relation.ispartofseriesTập 34, Số 1 (2018);

dc.contributor.authorNguyễn, Đức Can-
dc.contributor.authorLê, Thời Tân

dc.identifier.urihttp://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/61485

dc.descriptiontr. 1-6

Bài viết nêu quan điểm cho rằng, năng lực chung là năng lực mà dạy học các môn cùng hình thành nên và năng lực chuyên biệt là năng lực của từng môn (ví dụ năng lực ngoại ngữ, năng lực làm toán, năng lực làm văn) là không đúng tinh thần giáo dục. Học môn ngữ văn đã đành là để biết “làm văn” nhưng làm văn không phải để làm văn (chấm điểm trả bài kiểm tra hay bài thi theo đề) mà là để đọc hiểu-giao tiếp-hợp tác-làm người nói chung về sau. Từ ý thức đó bài viết cố gắng thực hiện một sự phân tích sâu hơn bản thân các năng lực chuyên biệt trong mối liên hệ hòa kết hướng tới một mục tiêu giáo dục chung của môn Ngữ Văn trong nhà trường phổ thông hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu một số phong tục cổ truyền của người Việt qua tục ngữ

Tìm dấu vết của An Dương Vương trên đất Cổ Loa

Pliocene-Quaternary evolution of the continental shelf of central Vietnam based on high resolution seismic data