Sử dụng công cụ tài chính để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học( nghiên cứu một số trường đại học ở tỉnh Hải Dương)



Giới thiệu luận văn “Sử dụng công cụ tài chính để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học( nghiên cứu một số trường đại học ở tỉnh Hải Dương)”


Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn

Luận văn đã nghiên cứu những vấn đề lý luận chung về việc sử dụng công cụ tài chính để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học trong các trường đại học ở Việt Nam.
Chỉ ra những đặc điểm của hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học. Cho thấy các công cụ tài chính nói chung và công cụ tài chính được sử dụng trong các trường đại học. Từ đó làm rõ vai trò của việc sử dụng các công cụ tài chính để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học, các nhân tố chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến việc sử dụng các nguồn công cụ này;
Luận văn tập đi sâu phân tích thực trạng việc sử dụng các công cụ tài chính để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tại hai trường đại học trên địa bàn tỉnh Hải Dương là Đại học Hải Dương và Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương. Cụ thể thông qua việc phân tích các cơ chế chính sách huy động vốn cho hoạt động nghiên cứu khoa học tại hai trường. Để từ đó đưa ra những đánh giá về việc sử dụng các công cụ tài chính này trong việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tại hai trường.
Trên cơ sở phân tích thực trạng, chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế, bất cập, luận văn đưa ra những giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa việc sử dụng các công cụ tài chính để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Hải Dương và Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương trong thời gian tới.


Title: Sử dụng công cụ tài chính để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học( nghiên cứu một số trường đại học ở tỉnh Hải Dương)
Authors: Nguyễn Anh Tuấn
Keywords: Tài chính
Nghiên cứu
Issue Date: 2017
Publisher: H.:ĐH KHXV & NV
Description: 113 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54472
Appears in Collections:USSH - Master Theses


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu một số phong tục cổ truyền của người Việt qua tục ngữ

Tìm dấu vết của An Dương Vương trên đất Cổ Loa

Địa chất sườn lục địa