Chiến lược phát triển dịch vụ nội dung số của Tập đoàn Viễn thông Quân đội
Tập
đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn
nhà nước, chịu trách nhiệm kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp
pháp của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội. Tập đoàn Viễn thông Quân đội
(Viettel) do Bộ Quốc phòng thực hiện quyền chủ sở hữu và là một doanh nghiệp
quân đội kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông và công nghệ thông
tin. Với một slogan "Hãy nói theo cách của bạn", Viettel luôn cố gắng
nỗ lực phát triển vững bước trong thời gian hoạt động.
Viettel
là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, đồng thời được
đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất
thế giới và nằm trong Top 15 các công ty viễn thông toàn cầu về số lượng thuê
bao. Hiện nay, Viettel đã đầu tư tại 7 quốc gia ở 3 Châu lục gồm Châu Á, Châu Mỹ,
Châu Phi, với tổng dân số hơn 190 triệu. Năm 2012, Viettel đạt doanh thu 7 tỷ
USD với hơn 60 triệu thuê bao trên toàn cầu.
Cuộc
sống của con người ngày càng dịch chuyển lên môi trường Internet đã tạo ra những
cơ hội kinh doanh lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số trên Internet…
Ở
Việt Nam, dịch vụ nội dung số hiện đang trong giai đoạn phát triển nhanh với tốc
độ tăng trưởng 55% mỗi năm và được đánh giá là phát triển khá ổn định trong thời
gian qua.
Theo
Sách trắng CNTT và Truyền thông Việt Nam năm 2010 được công bố tại sự kiện Toàn
cảnh CNTT Việt Nam tháng Sáu vừa qua, toàn ngành CNTT luôn tăng trưởng
20-25%/năm từ năm 2000 trở lại đây. Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới,
năm 2008, 2009 tốc độ tăng trưởng bị chậm lại và chỉ đạt 18,14%, với tổng doanh
thu là 6,17 tỷ đô la Mỹ.
Trong
bức tranh tổng thể đó, ngành công nghiệp nội dung số và dịch vụ trực tuyến ở Việt
Nam là một ngành nổi bật và khẳng định được chỗ đứng của mình với mức tăng trưởng
trên 55% mỗi năm, kể cả trong giai đoạn suy thoái 2008 và 2009.
Tính
hết năm 2009, lĩnh vực này thu hút 500 doanh nghiệp với khoảng 41.000 lao động,
tăng trưởng doanh thu gần 57% so với năm 2008 và đạt doanh thu 690 triệu đô-la
Mỹ so với mục tiêu 400 triệu đô-la mỗi năm mà chính phủ đặt ra đến hết năm
2010.
Những
con số trên khá khả quan, song nhìn chung, các lĩnh vực trong ngành phát triển
chưa đồng đều khi lĩnh vực nội dung số trên di động đem lại doanh thu lớn nhất
với 383,3 triệu đô-la năm 2009, chiếm gần 56%; trong khi đó, lĩnh vực nội dung
số trên Internet còn nhiều mảng sáng tối so với tiềm năng thực của thị trường.
Mời
các bạn quan tâm đến đề tài tìm hiểu luận văn cùng chủ đề “Chiến lược phát triển
dịch vụ nội dung số của Tập đoàn Viễn thông Quân đội” của tác giả Nguyễn Hải
Dương tại đường link: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/34202
http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/34202
Nhận xét
Đăng nhận xét