Đánh giá hoạt động đảm bảo chất lượng bên trong ở một số trường đại học công lập Việt Nam dựa theo tiêu chí đánh giá chất lượng của AUN-QA.

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54525
Các kết quả mới của luận án:
Về mặt lý luận: 
1) Hệ thống hóa và làm rõ một số vấn đề lý luận liên quan đến ĐBCL, hoạt động ĐBCL bên trong trường ĐH; 
2) Cơ sở lý luận của luận án làm nền tảng cho các nghiên cứu sau;
3) Đề xuất khung lý thuyết nghiên cứu đánh giá hoạt động ĐBCL bên trong ở một số trường ĐH công lập Việt Nam dựa theo tiêu chí chất lượng của AUN-QA.
Về mặt thực tiễn: 
1) Xây dựng bộ công cụ khảo sát các hoạt động ĐBCL bên trong trường ĐH (phiếu thăm dò ý kiến và phỏng vấn bán cấu trúc) hỗ trợ các trường thu thập thông tin, dữ liệu làm cơ sở đánh giá xác định mức độ đạt được của hoạt động ĐBCL bên trong nhà trường; 
2) Làm rõ các hoạt động ĐBCL bên trong trường ĐH và tầm quan trọng của nó đối với việc đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường; 
3) Kết quả nghiên cứu góp phần tăng cường nhận thức về chất lượng trong giáo dục đối với các khách thể tham gia khảo sát; 
4) Đề xuất được các giải pháp có tính khả thi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ĐBCL bên trong góp phần phát triển hệ thống ĐBCL bên trong cũng như duy trì, cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường ĐH.
Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Kết quả nghiên cứu của luận án có thể làm tư liệu cho CBQL, những người làm công tác giáo dục xem xét, xây dựng kế hoạch hoạt động, từng bước cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo tại trường cho phù hợp. 
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này có thể tham khảo để tiếp tục nghiên cứu sâu thêm về hoạt động ĐBCL bên trong nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.

Title: Đánh giá hoạt động đảm bảo chất lượng bên trong ở một số trường đại học công lập Việt Nam dựa theo tiêu chí đánh giá chất lượng của AUN-QA.
Authors: TRẦN ANH VŨ
Keywords: AUN-QA
Việt Nam
Issue Date: 2017
Publisher: H.:ĐH KHXV & NV
Description: 252 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54525
Appears in Collections:USSH - Dissertations

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu một số phong tục cổ truyền của người Việt qua tục ngữ

Tìm dấu vết của An Dương Vương trên đất Cổ Loa

Quan niệm của William James về chân lý